April 20, 2013

Tháng Tư



Tháng tư, tháng của những cơn mưa đầu mùa tươi mát cả đất trời sau cái nắng Sài Gòn oi ả, trên mỗi nẻo đường, con phố, ai cũng có thể nhận ra những ngày này tháng tư có nhiều thay đổi, đường phố trở nên nhộn nhịp , tươi vui…không chỉ được tô điểm thêm bởi tiếng ve, lác đác những bông hoa Phượng đầu hè. Tôi ngoảnh mặt nhìn quanh, hàng me vẫn hiền từ như thế…Nhưng Tháng Tư, sao đột nhiên lại gieo vào lòng tôi một cảm giác lạ kỳ hơn hẳn. Không phải là cái cảm xúc háo hức, bồn chồn, buồn vui lẫn lộn của thời học sinh, đã lâu không trở về… mà tháng Tư cho tôi niềm hạnh phúc lâng lâng, niềm hạnh phúc sen lẫn niềm tự hào dân tộc.
Cơn mưa đầu mùa tươi mát đất trời, tưới mát cả tâm hồn tôi. Đi đến đâu, tôi cũng thấy những lá cờ ngũ sắc bay bay trong gió, tháng Tư, tháng của niềm hân hoan và hạnh phúc ngập tràn. Ngày trăng tròn tháng Tư ngày Đức Phật giáng thế!...Nam Mô Bổn Sư Thích Ca Mâu Ni phật! Tôi lại  hạnh phúc thốt lên lời tâm niệm ấy tự đáy lòng, Vui thay, mỗi khi nhìn thấy sắc cờ Phật Giáo tung bay trong gió. Cờ đạo hòa cùng màu cờ Đảng trên mọi nẻo đường đón mừng Đại Lễ kỷ niệm 37 năm giải phóng hoàn toàn miền Nam, thống nhất đất nước, đón mừng Đại Lễ kỷ niệm Phật Đản  2257. May mắn thay! những con người được sống trên cái thế giới này, trong xã hội này, được tận hưởng những thành quả tốt đẹp nhất từ  những người đã ngả mình cho nền độc lập. Hạnh phúc thay những ai đang được giáo Pháp của Đức Phật dẫn dắt, nuôi nấng tâm hồn… Và tôi là người đang trọn vẹn hưởng hai niềm hạnh phúc lớn lao này.
Nam Mô Bổn Sư Thích Ca Mâu Ni Phật! Xin gởi lòng thành kính tri ân đến những con người đã làm nên lịch sử.
Ngọc Thanh

0 nhận xét:

Post a Comment